INSURANCE INFORMATION CENTER
INSURANCE INFORMATION CENTER
Trang Chủ | Cá nhân | Đăng kí | Đề tài mới | Thành viên |
Tìm kiếm
| Trợ giúp
Tên đăng nhập
   Mật khẩu
Lưu mật khẩu
 Diễn Đàn Chính
 GÓC NGHIÊN CỨU BẢO HỂM
 Góc thảo luận dành cho SVBH K29
 TLTK: Bảo hiểm bắt buộc (LKDBH 2000)
 Đề tài mới  Trả lời đề tài
 In đề tài
Tác giả Quay lại Đề Tài Tiếp tục  

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Đã gởi - 07/04/2006 :  22:10:56  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Gởi tới tienhung một tin bằng Yahoo Message  Trả lời trích đoạn
Luật Kinh Doanh Bảo Hiểm
Số 24/2000/QH10 Ngày 22/2/2000

..............
Ðiều 8. Bảo hiểm bắt buộc
1- Bảo hiểm bắt buộc là loại bảo hiểm do pháp luật quy định về điều kiện bảo hiểm, mức phí bảo hiểm, số tiền bảo hiểm tối thiểu mà tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm có nghĩa vụ thực hiện.
Bảo hiểm bắt buộc chỉ áp dụng đối với một số loại bảo hiểm nhằm mục đích bảo vệ lợi ích công cộng và an toàn xã hội.
2- Bảo hiểm bắt buộc bao gồm:
a) Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của người vận chuyển hàng không đối với hành khách;
b) Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đối với hoạt động tư vấn pháp luật;
c) Bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm;
d) Bảo hiểm cháy, nổ;
3- Căn cứ vào nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội từng thời kỳ, Chính phủ trình ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định loại bảo hiểm bắt buộc khác.
................

Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!

NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com

thuongnga27
Thành viên ưu tú

Vietnam
178 bài gởi

Posted - 10/04/2006 :  09:48:55  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Trả lời trích đoạn
Thưa thầy, có phải bây h bảo hiểm xây dựng và lắp đặt cũng là loại hình bảo hiểm bắt buộc đúng không ah?
Theo em được biết, bây h còn rất nhiều bất cập đối với bảo hiểm bắt buộc TNDS chủ xe cơ giới thì phải? Đối với hình thức bắt buộc này, có thể các DNBH có lợi vì sẽ có một nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào. Nhưng trong dài hạn thì sao? Nhận thức về tầm quan trọng của BHTNDS xe máy hiện giờ rất thấp thì phải. Đa số mọi người chỉ mua bảo hiểm xe máy cho lần đầu tiên, còn các lần sau thì họ không mua.
Hơn nữa, những người tham gia BHTNDS cũng không thực sự hiểu ý nghĩa của giấy chứng nhận bảo hiểm mà họ đang giữ.
Một vấn đề bất cấp khác nữa là, đối với bảo hiểm xe máy, các đại lí áp luôn STBH cho người tham gia là 30 trd/1người/1 vụ. Như vậy liệu có thật sự mang lại lợi ích tối đa cho người TGBH hay không?
Làm như vậy liệu có kích thích được nhu cầu tham gia bảo hiểm của người tham gia BH hay ko

NEU-BH45A
Lên đầu trang

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Posted - 12/04/2006 :  08:50:43  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Send tienhung a Yahoo! Message  Trả lời trích đoạn
Chào Nga,
1. Theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm Việt nam thì BH XD&LĐ không phải là một trong những chế định bắt buộc trên thị trường bảo hiểm thương mại. Tuy nhiên, Bộ Tài chính có thông tư (nhiều lần ban hành thay thế nhau)thì những công trình xây dựng cơ bản được đầu tư từ vốn nhà nước, vay có bảo lãnh của nhà nước,...(nói chung có dính đến nhà nước) thì bắt buộc phải mua bảo hiểm loại này. Đây là vấn đề riêng của quản lý nhà nước đối với khu vực kinh tế nhà nước chú không phảivấn đề chung của mọi thành phần kinh tế. Vì hiện nay trong nền kinh tế nước ta, kinh tế nhà nước có vai trò chủ đạo nên bạn có có cảm giác hễ có xây dựng thì có phải mua bảo hiểm. Hơn nữa, đối với những công trình lớn, được đầu tư bởi thành phần kinh tế ngoài nhà nước thì quá trình lập hồ sơ (thiết kế, xin phép xây dựng,....) cũng được tư vấn, hoặc cung cấp dịch vụ bởi cơ quan quan quản lý nhà nước hoặc những nhà tư vấn được đào tạo chính quy bởi nhà nước, nên dù không bắt buộc mua bảo hiểm thì Dự Toán cho công trình họ cũng đều có mục Phí Bảo Hiểm XD&LĐ một cách máy móc theo mẫu. Vì vậy gần như ai cũng tưởng nó là một loại bảo hiểm bắt buộc. Theo ý kiến riêng của cá nhân tôi thì, việc nhầm tưởng đó không chỉ có lợi cho DNBH (vì bán bảo hiểm dễ) mà còn có lợi chung cho cả nền kinh tế - xã hội vì phần lớn tài sản của kinh tế - xã hội được đảm bảo bảo hiểm.
2. Bất kỳ loại hình bảo hiểm nào muốn hoàn thiện thì phải có quá trình cả. Vế vấn đề này bạn có thể vào 4rum "Bảo Hiểm thương mại" cũng có nhiều chủ đề xoay quanh bảo hiểm xe cơ giới đó. Việc áp mức trách nhiệm của BHTNDS CXCG chỉ là áp mức sàn (tối thiểu). Về lý` thuyết, chủ xe và DNBH có thể thỏa thuận MTN cao hơn. Thực tế, từ truớc tới giờ ở VN, DNBH vẫn chào bán ở nhiều mức (2-4 mức) với MTN khác nhau để chủ xe có thể lựa chọn. Tuy nhiên, đa số chủ xe vẫn không nắm rõ vấn đề nên đến nơi mua bảo hiểm vãng lai(đăng kiểm xe, trạm xăng,...) thì người ta biểu mua gì mua nấy miển thỏa mãn có giấy tờ để xuất trình cảnh sát khi cần thết.
3. Sẵn đây cho hỏi luôn: Sao nick của tôi ở diễn đàn Nhómtiemnang.com bị banned rồi mà không có một lời giải thích. Các đối xử của BĐH như vậy thì làm sao 4rum các bạn phát triển được?

Thân mến!

Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!

NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com
Lên đầu trang
  Quay lại Đề Tài Tiếp tục  
 Đề tài mới  Trả lời đề tài
 In đề tài
INSURANCE INFORMATION CENTER 2004- SIC Copyright Go To Top Of Page
Thời gian thực hiện 0.08 giây.