INSURANCE INFORMATION CENTER
INSURANCE INFORMATION CENTER
Trang Chủ | Cá nhân | Đăng kí | Đề tài mới | Thành viên |
Tìm kiếm
| Trợ giúp
Tên đăng nhập
   Mật khẩu
Lưu mật khẩu
 Diễn Đàn Chính
 GÓC NGHIÊN CỨU BẢO HỂM
 Chế độ BH bắt buộc trong BHTM
 Số liệu về Tai nạn giao thông
 Đề tài mới  Trả lời đề tài
 In đề tài
Tác giả Quay lại Đề Tài Tiếp tục  

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Đã gởi - 20/12/2006 :  18:46:35  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Gởi tới tienhung một tin bằng Yahoo Message  Trả lời trích đoạn
Số người chết vì TNGT tăng chóng mặt


Trong tháng 11-2006, cả nước xảy ra 1.250 vụ tai nạn giao thông làm 1.052 người chết và 974 người bị thương.

Theo UBATGT quốc gia, 11 tháng qua trên địa bàn cả nước xảy ra trên 13.000 vụ tai nạn giao thông làm chết hơn 11.000 người và trên 10.000 người bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn tuy có giảm nhưng số người thiệt mạng lại tăng.

Đứng đầu vẫn là giao thông đường bộ với 12.732 vụ, 11.123 người chết, 10.047 người bị thương.

Đường sắt xảy ra 261 vụ làm 125 người chết (giảm 18,30%), 139 người bị thương; đường thuỷ với 204 vụ làm 203 người chết (tăng 31,82%), 12 người bị thương; hàng hải xảy ra 56 vụ tai nạn làm 38 người chết (tăng 153,3%), 15 người bị thương.

Cũng theo báo cáo của UBATGT quốc gia, từ đầu năm đến nay cả nước có thêm trên 74.000 xe ô tô và hơn 2,3 triệu xe mô tô đăng ký mới nâng tổng số phương tiện cơ giới đường bộ cả nước lên tới 965.000 ô tô và 18,4 triệu xe mô tô các loại.

B.T.Tr
Nguồn: Người Lao Động


------------------------------------------------
Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!





NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Posted - 21/12/2006 :  06:36:23  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Send tienhung a Yahoo! Message  Trả lời trích đoạn
Thứ Bảy, 25/11/2006, 15:15

Thiệt hại 885 triệu đôla/năm vì tai nạn giao thông

TP - Đó là thông tin do Ngân hàng thế giới đưa ra tại hội thảo diễn ra hôm qua (24/11) về đẩy mạnh nỗ lực phòng chống thương tích ở Việt Nam do Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức.

Hiện nay, tại Việt Nam, tử vong không chủ định do chấn thương là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 3 (chiếm 11% số ca tử vong), sau các bệnh về tim mạch (18%) và bệnh truyền nhiễm (15%).

Mỗi năm trung bình ghi nhận hơn 11.000 ca tử vong do tai nạn giao thông đường bộ. Thêm vào đó là hàng chục nghìn người bị thương tật hàng năm.

Phần lớn các ca tử vong và thương tật rơi vào nhóm có độ tuổi 15 đến 49 – nhóm chiếm đến 56% tổng dân số và là lực lượng lao động chính của xã hội.

Các đại biểu đã thảo luận về hướng triển khai công tác phòng chống thương tích cũng như kế hoạch thực thi sử dụng mũ bảo hiểm và Chương trình hành động Phòng chống thương tích của ngành y tế giai đoạn 2007-2010.

Chương trình đưa ra 5 mục tiêu chính của ngành y tế từ nay đến năm 2010 tập trung cho truyền thông phòng chống tai nạn thương tích, tăng cường chất lượng hệ thống của hệ thống số liệu, cải thiện chăm sóc chấn thương thiết yếu ở các tuyến và trước khi đến bệnh viện, nâng cao năng lực cán bộ ngành y tế trong công tác phòng chống tai nạn thương tích và triển khai thực hiện các mô hình an toàn.

Thái Hà
http://www.baotienphong.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=67803&ChannelID=3

------------------------------------------------
Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!





NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com
Lên đầu trang

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Posted - 21/12/2006 :  06:45:12  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Send tienhung a Yahoo! Message  Trả lời trích đoạn
2005, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

(VietNamNet) - Năm 2005, TNGT giảm nhiều về số vụ nhưng lại tăng về số người chết và đặc biệt là có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm nhiều người chết.




Đáng chú ý nhất là vụ tai nạn vào hồi 11h49 phút sáng 12/3/2005, tàu E1 chạy từ Hà Nội vào TP.HCM đến địa phận Lăng Cô (huyện Phú Lộc- Thừa Thiên- Huế) đã bị trật bánh làm 11 người chết và hàng trăm người bị thương. Theo kết quả giải mã băng ghi tốc độ tàu E1, tốc độ là 68-69km/h vượt quá tốc độ quy định 72%.

Lái tàu Bùi Thái Sơn đã bị khởi tố, ngành đường sắt cũng đã bị kiểm điểm và nghiêm khắc rút kinh nghiệm từ vụ tai nạn tàu E1. Tai nạn tàu E1 đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với ngành đường sắt về những bất cập từ hệ thống đường sắt, lái tàu, áp lực chạy đúng giờ và uy tín của ngành đường sắt đã giảm rất nhiều sau bao năm gây dựng.

Không lâu sau vụ tai nạn tàu E1, 8h sáng ngày 21/4, một chiếc xe chở cựu chiến binh Hà Nội du lịch xuyên Việt, trên đường từ Quảng Nam đi Kon Tum đã bị rơi xuống vực sâu 70m, thuộc địa phận xã Đăk Mang, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.

31/33 người có mặt trên xe thiệt mạng, trong đó có 16 cựu chiến binh thuộc phường Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội). Vụ tai nạn thương tâm đối với các cựu chiến binh phường Kim Liên khi trở về thăm chiến trường xưa đã gây xúc động mạnh mẽ trong lòng người dân cả nước.

Tại phía Bắc, vào lúc 9h45 ngày 15/5, tại km 82+300 quốc lộ 4D thuộc địa phận xã Bình Lư, tỉnh Lai Châu, xe chở khách mang biển kiểm soát 24N 0253 của doanh nghiệp tư nhân Ngọc Đông đã đâm vào một xe máy và lao xuống vực sâu 150m, làm 19 người chết và 2 người bị thương nặng.

Năm 2005 cũng là năm tiếp theo số lượng phương tiện cá nhân tăng đột biến, trong khi đó, hệ thống hạ tầng giao thông vẫn không thay đổi. Như vậy, theo tính toán thì cứ 5 người dân Việt Nam có 1 xe gắn máy – đây là một tỷ lệ khá cao so với mức trung bình của thế giới.


http://vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2005/12/526685/


------------------------------------------------
Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!





NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com
Lên đầu trang

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Posted - 21/12/2006 :  06:47:53  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Send tienhung a Yahoo! Message  Trả lời trích đoạn
Làm thế nào giảm thiểu tai nạn giao thông?

Ở Việt Nam đang tồn tại một nghịch lý: Đường sá ngày mỗi “ngon”, xe cộ ngày mỗi “xịn” và lượng bằng lái cấp ra ngày mỗi bội thì lạ thay, TNGT cũng ngày một gia tăng!?

Qủa là thế, giống như sản lượng một số ngành sản xuất, tai nạn giao thông (TNGT) tại nước ta thời gian gần đây thường là năm sau cao hơn năm trước; bất chấp bao nỗ lực, cố gắng của chính quyền các cấp cũng như các cơ quan hữu trách. Hầu như năm nào chúng ta cũng giành hẳn một tháng hành động vì trật tự, an toàn giao thông đường bộ và năm nào cũng rầm rộ ra quân tuyên truyền pháp luật và mở hội nghị, hội thảo về vấn đề TNGT.v.v…

Thế nhưng, TNGT vẫn ngày càng thảm khốc và hệt như một con ngựa bất kham không chịu dừng phi nước kiệu. Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, TNGT trong 10 năm qua liên tục gia tăng. Nếu như năm 1990, số người bị chết vì TNGT là 2.368 người thì đến những năm 1995 - 1996 là 6.000 người và đến năm 2002, con số này đã lên đến 12.989 ( Và, 30.772 người bị thương). Tương tự, 6 tháng đầu năm nay cả nước đã có 6.300 người chết vì TNGT - tăng 371 người (5,9%) so với cùng kỳ năm ngoái - và làm bị thương 8.714 người. Như vậy, bình quân mỗi ngày cả nước có 35 người chết và 48 người bị thương vì TNGT - Hơn cả số người bị chết vì căn bệnh thế kỷ HIV. Chỉ tính riêng tháng 6 cả nước đã xảy ra 1.490 vụ làm 1.354 người chết - (Bình quân mỗi ngày 49 vụ, 45 người chết).

Một điều đáng nói nữa, vài năm gần đây, để hạn chế TNGT, chúng ta đã triển khai một loạt biện pháp ( Khi đưa ra, những nhà quản lý đều cho là khả thi, hữu hiệu). Chẳng hạn: Điều khiển xe máy trên 50 phân khối phải có giấy phép, đi xe ra khỏi khu dân cư phải đội mũ bảo hiểm, khi phương tiện tham gia lưu thông phải có gương chiếu hậu (Kèm theo những biện pháp ấy là những quy định về chế tài hết sức chi tiết, rõ ràng và nghiêm khắc). Vậy mà, hàng triệu giấy phép lái xe (Thời gian qua có một thực tế: Khắp nơi đua nhau mở lớp học "liên kết" để cấp bằng lái) phát ra ấy dường như chẳng khác gì… hòn đá ném xuống ao bèo TNGT !?

Vậy thì, TNGT liên tục phát triển là do đâu? Phải chăng, do quy hoạch (Đường mở đến đâu nhà cửa mọc san sát hai bên đến đó), do không xây cầu vượt tại các khu dân cư (Nhất là các khu công nghiệp và trên những đại lộ lớn trong thành phố ), do các nút giao thông "vẽ" chưa hợp lý (Nhỏ bé; cua gấp; che khuất tầm nhìn; thiếu biển báo, đèn hiệu...), do phương tiện tham gia giao thông thuộc hàng "đồ cổ" (40 năm vẫn chạy tốt và đã qua kiểm định?), do tình trạng đào đường?... Và, sau cùng, phải chăng còn bởi ý thức chấp hành luật lệ của nhiều người quá thấp?

Chúng tôi rất mong được nghe chính kiến của các bạn về thực trạng cũng như nguyên nhân TNGT tại Việt Nam hiện nay. Đồng thời, để gìm cương con ngựa TNGT, theo bạn, chúng ta cần phải làm gì?

VietNamNet

http://www.vietnamnet.vn/diendan/2004/07/175006/

------------------------------------------------
Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!





NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com
Lên đầu trang

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Posted - 21/12/2006 :  16:32:22  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Send tienhung a Yahoo! Message  Trả lời trích đoạn
VÀI SUY NGHĨ VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG Ở VIỆT NAM ( 21/9/2006 )

Theo Uỷ Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia, trong năm 2005, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn cả nước đã giảm 17% so với năm 2004. Đồng thời số lượng người chết và bị thương do tai nạn giao thông cũng giảm. Đây là năm thứ ba liên tiếp chúng ta kiềm chế và giảm tai nạn giao thông sau khi triển khai Nghị quyết 13/2002/NQ-CP của Chính Phủ và Chỉ Thị 22/CT-TW của Ban bí thư.

Ngoài một số tín hiệu đáng mừng trên, chúng ta vẫn phải công nhận một thực tế là tình hình TNGT ở nước ta còn rất nghiêm trọng với số người chết một năm là trên 11.000 người và số người bị thương là trên 12.000 người. Nghiêm trọng hơn, số người chết và bị thương này lại tập trung ở lứa tuổi từ 15 đến 49 – lứa tuổi chiếm khoảng 56% dân số nước ta. Đây là lứa tuổi có hoạt động kinh tế mạnh nhất và tạo ra nhiều của cải, vật chất cho xã hội. Sức lao động mà nhóm tuổi này mất đi do chết hoặc bị thương tật do TNGT là một tổn thất rất lớn cho mỗi gia đình và toàn xã hội. Theo một số nghiên cứu của ngành y tế, nam giới bị có nguy cơ bị tai nạn giao thông cao hơn nữ giới. Một phần là vì nam giới đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động kinh tế tạo thu nhập cho gia đình, cho xã hội và do đó có nhu cầu đi lại cao hơn. Hơn nữa nam giới thường có hành vi nguy cơ cao hơn nữ giới như đi xe tốc độ cao hơn, hoặc dùng đồ uống có cồn trước khi lái xe.

Tai nạn giao thông ở Việt Nam có thể nói đã thành đại dịch. Nhưng sự quan tâm của toàn xã hội đối với vấn đề này còn hạn chế. Phải chăng do chúng ta không nhìn thấy hơn 11.000 người chết do TNGT một lúc mà chúng ta còn thờ ơ với vấn đề này. Tai nạn giao thông đang ngày ngày gặm nhấm tài lực và vật lực của nước ta. Theo một ước tính của Ngân hàng phát triển Châu Á, thiệt hại về người và vật chất do tai nạn giao thông ở Việt Nam một năm là vào khoảng 885 triệu Đô la. Như vậy mỗi năm chúng ta đã tự làm mất đi khoảng 1 tỷ Đô la, trong khi nhà nước ta còn nghèo và phải cạnh tranh mạnh mẽ với các nước láng giềng nhằm tranh thủ nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên sự mất mát về kinh tế mới chỉ phản ánh được một phần của vấn đề. Tai nạn giao thông còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến một hình ảnh Việt Nam an toàn mà chúng ta vẫn quảng bá với thế giới. Ngành du lịch đang được nước ta rất chú trọng phát triển thành ngành ‘công nghiệp không khói’, và thực tế nó đã và đang đóng góp rất đáng kể vào nguồn thu của quốc gia. Ngoài các tiềm năng du lịch khác, một hình ảnh Việt Nam an toàn đang là một yếu tố thu hút khách du lịch đến với nước ta, nhưng nếu mỗi con đường của Việt Nam trở nên trật tự và an toàn hơn, chắc chắn hình ảnh đất nước ta còn hấp dẫn hơn đối với du khách.

Tai nạn giao thông gây ra những hậu quả khủng khiếp cho con người và xã hội nhưng có thể phòng và tránh được, trong đó vai trò của toàn xã hội trong việc nâng cao an toàn trong giao thông đóng một vai trò then chốt. Trong lời tựa cho “Báo cáo toàn cầu về an toàn giao thông” do Tổ Chức Y Tế Thế Giới và Ngân Hàng Thế Giới xuất bản năm 2002, nguyên Thủ Tướng nước ta Phan Văn Khải đã viết: “Chính phủ Việt Nam sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để làm giảm thư¬ơng tích do giao thông đư¬ờng bộ thông qua các chương trình tuyên truyền giáo dục Nâng cao sức khỏe, củng cố hệ thống giám sát thư¬ơng tích và huy động sự tham gia của các ngành, các cấp và toàn xã hội.” Chúng ta đã may mắn có được sự quan tâm của người đứng đầu chính phủ đối với vấn đề an toàn giao thông. Từ đó thể hiện cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong công tác phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là TNGT. Đối với mỗi cá nhân người Việt Nam, chúng ta cũng phải đóng góp vào mục tiêu giảm thiểu TNGT bằng cách ứng xử một cách có văn hoá và trách nhiệm hơn khi tham gia giao thông. Chúng ta không thể ứng xử theo kiểu mạnh ai người ấy làm, hoặc ‘còi to cho vượt’. Một xã hội văn minh đòi hỏi phải có một hệ thống giao thông trật tự và quy củ mà trong đó chính mỗi cá nhân chúng ta phải có trách nhiệm đóng góp xây dựng. Mỗi cá nhân người Việt Nam chúng ta có thể đóng góp nâng cao an toàn giao thông bằng những hành động nhỏ nhưng rất thiết thực và hiệu quả như đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy; không uống rượu bia trước khi lái xe; không phóng nhanh vượt ẩu. Bằng những hành động đơn giản như vậy chúng ta đã có thể góp một phần đáng kể trong việc tạo nên một hệ thống giao thông an toàn và trật tự, một hình ảnh về Việt Nam đẹp và văn minh trong mắt bạn bè quốc tế.

Nguyễn Phương Nam – WHO
http://www.moh.gov.vn/tainanthuongtich/details.asp?CatMainID=2&Cat_ID=7&NewsID=883

------------------------------------------------
Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!





NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com
Lên đầu trang

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Posted - 21/12/2006 :  16:37:40  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Send tienhung a Yahoo! Message  Trả lời trích đoạn
Tai nạn giao thông - thảm hoạ mới của thế giới

Từ nay đến năm 2020, tai nạn giao thông sẽ lên vị trí thứ ba trong số những nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên thế giới, chỉ sau nạn đói và bệnh AIDS.

Cảnh báo này được tờ The Lancet của Anh đưa ra mới đây.
hỉ tính riêng trong năm 2002, tai nạn giao thông trên thế giới đã làm cho 1,2 triệu người thiệt mạng 50 triệu người bị thương, gây phí tổn hơn 500 tỉ USD. Trong đó số người chết do tai nạn giao thông ở châu Á chiếm một nửa, tức khoảng 600 ngàn người, còn thương tích là 9 triệu người. Hội Chữ thập đỏ Quốc tế và Hội Lưỡi liềm đỏ mới đây đã nhấn mạnh rằng, tai nạn giao thông là một hiểm họa ngày càng trở nên nghiêm trọng. Hàng năm, số vụ tai nạn giao thông tăng 10% và con số này ở các nước nghèo và đang phát triển cao hơn tỉ lệ ở các nước công nghiệp phát triển.
Một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông là có sự tham gia hỗn tạp của nhiều loại phương tiện giao thông trên đường. Tại châu Phi, châu Mỹ Latinh và vùng Caribe, đa số nạn nhân là người đi bộ, trong khi đó tại một số nước ở châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan, Việt Nam, nạn nhân chủ yếu là những người đi xe hai bánh. Trung Quốc chỉ chiếm 1,9% số phương tiện tham gia giao thông của thế giới nhưng lại chiếm khoảng 15% số vụ tai nạn giao thông, làm cho hơn 100 ngàn người thiệt mạng. Ở Ấn Độ, cứ 6 phút rưỡi lại có 1 người tử vong do tai nạn giao thông và con số này được dự đoán là đến năm 2020 sẽ là 3/1, có nghĩa là cứ 3 phút lại có 1 người chết.
Một nguyên nhân khác, dẫn đến tử vong cao tại các nước nghèo là phóng nhanh vượt ẩu, lái xe trong tình trạng say rượu, cộng vào đó là tình trạng xe chở quá mức cho phép trên những con đường có quá nhiều ổ gà. Một hiện tượng khác là tại các nước đang phát triển, số nạn nhân tai nạn giao thông gia tăng cùng với số xe chạy trên đường. Các chuyên gia dự tính, trong vòng 15 năm tới, số xe ở Trung Quốc sẽ tăng khoảng 92% và tại Ấn Độ sẽ tăng 147%. Nguy hiểm hơn là ý thức của người dân kém và không hiểu luật khi tham gia giao thông. Do vậy mà họ có thể gây tai nạn đáng tiếc cho người khác và cho chính bản thân và gây ra các cuộc tắc đường kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Chính vì vậy mà tai nạn giao thông đang trở thành vấn đề nhức nhối, đòi hỏi các quốc gia, các tổ chức phải có những biệt pháp cụ thể thiết thực nhằm ngăn chặn

Nguồn: antg.cand.com.vn


------------------------------------------------
Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!





NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com
Lên đầu trang

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Posted - 21/12/2006 :  18:03:19  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Send tienhung a Yahoo! Message  Trả lời trích đoạn
Hàng tháng, chết TNGT ở 1 bệnh viện=1 vụ rơi máy bay

TNGT trở thành thảm hoạ, khi cả nước có trên 60 người đi đường chết và bị thương/ngày. Số tử nạn chỉ ở BV Chợ Rẫy hàng tháng bằng 1 vụ máy bay rơi".

60 người chết, bị thương/ngày vì TNGT

Báo cáo của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia (UB ATGT QG) tại Hội nghị An toàn giao thông toàn quốc (TP.HCM, 21/12) cho thấy, số người chết và số vụ tai nạn giao thông (TNGT) không ngừng gia tăng.

Trong vòng 11 tháng đầu năm 2006, cả nước xảy ra 13.253 vụ TNGT, làm chết 11.489 người, bị thương 10.213 người. Như vậy, mỗi ngày, cả nước có trên 60 nạn nhân chết và bị thương do TNGT.

Số người chết vì TNGT tính trên 10.000 phương tiện cơ giới đường bộ là 6,6 người. So với năm ngoái, số vụ TNGT không giảm mà còn tăng thêm 47 vụ, tương ứng với 954 người chết.

Theo thông tin từ ngành công an, từ đầu năm 2006 đến nay, cơ quan điều tra toàn quốc đã điều tra, kết luận chuyển Viện Kiểm sát nhân dân các cấp đề nghị truy tố 3.759 vụ TNGT, với 3.906 bị can (chiếm 30%, gấp đôi những năm trước).

Nhóm đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông nhiều nhất chính là người điều khiển phương tiện môtô, xe máy. Đây là nguyên nhân trực tiếp và là nguyên nhân chính gây ra phần lớn các vụ TNGT đường bộ.

Cụ thể, 83,8% số vụ TNGT xảy ra do người tham gia giao thông gây ra, trong đó có 36% chạy quá tốc độ quy định, 17,2% tránh, vượt sai quy định, 13,9% thiếu chú ý quan sát, 6,8% do đi không đúng phần đường, 6,8% say rượu bia điều khiển phương tiện và 3,1% do đi bộ qua đường không chú ý quan sát....

Trước thực trạng trên, phát biểu tại hội nghị, BS Trương Văn Việt, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy so sánh: TNGT gây ra hậu quả chết người không khác một vụ thảm họa. BS Việt nói: "Một tháng ở Bệnh viện Chợ Rẫy, số bệnh nhân chết do TNGT tương ứng với số người chết trong một vụ rơi máy bay. Đó quả là một thảm họa".

Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng, trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông toàn quốc, từ Trung ương đến cơ sở chưa làm tốt trách nhiệm với nhân dân.

"Các đại biểu báo cáo có giảm, có tốt nhưng nhìn chung là chưa tốt. Tôi chưa thấy đồng chí nào bị kỷ luật, cấp tỉnh bị phê bình" - Phó Thủ tướng nói.

TNGT làm ảnh hưởng đến phát triển kinh tế- xã hội

Đại diện của UB ATGT QG cho biết, nguyên nhân của các vụ TNGT là do trong năm 2006, phương tiện giao thông đường bộ và đường thủy tăng nhanh so với tốc độ xây dựng cơ sở hạ tầng giao Thông. Trong khi đó, cơ quan chức năng chưa kiểm soát được sự gia tăng phương tiện giao thông đảm bảo phù hợp với năng lực của kết cấu hạ tầng giao thông; công tác đăng ký, đăng kiểm quản lý chưa chặt chẽ, vẫn còn nhiều phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn nhưng vẫn lưu thông trên đường.

Trong 11 tháng đầu năm 2006, số lượng phương tiện đường bộ đăng ký mới lên đến trên 2 triệu phương tiện, trong đó lượng ôtô là 74.351 xe, môtô 2.319.741 xe, tổng số phương tiện cơ giới đường bộ đã trên 19 triệu xe.

Bên cạnh đó, nhiều người tham gia giao thông chưa tôn trọng pháp luật, ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông không cao. Khi có lực lượng kiểm tra, kiểm soát thì người tham gia giao thông nghiêm túc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông nhưng không có lực lượng CSGT thì việc vi phạm diễn ra khá nghiêm trọng.

Theo đại diện UB ATGT QG, đây là hiện tượng đáng báo động, nhưng chưa được xã hội lên án mặc dù công tác tuyên truyền được làm thường xuyên trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Đáng báo động là tình trạng vi phạm Luật Giao thông diễn ra khá phổ biến. Người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe, không có bằng, chứng chỉ chuyên môn, lạng lách đua xe trái phép, không tuân thủ hiệu lệnh của lực lượng CSGT, thậm chí nhiều chủ phương tiện cố tình sửa chữa các bộ phận đèn, còi, bô xe để tạo ra tiếng gầm rú; đập vỡ, tháo nắp đèn hậu để ánh sáng chiếu ngược chiều gây khó khăn cho các phương tiện đi sau; lắp còi ôtô vào môtô gây tâm lý hoảng loạn cho người tham gia giao thông cùng chiều. Cá biệt một số trường hợp khi bị yêu cầu dừng xe xử lý đã dùng xe lao vào cán bộ CSGT đang thực thi nhiệm vụ, làm nhiều CSGT trọng thương.

Tại hội nghị nói trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã yêu cầu từ Trung ương đến các địa phương có phương án cơ bản nhằm giảm 10% số vụ TNGT trong năm 2007 và những năm tiếp theo. " TNGT làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội"- Phó Thủ tướng nhận định.

Các giải pháp cơ bản được nêu ra trong hội nghị tập trung vào việc tạo ra dư luận mạnh mẽ trong xã hội "Nói không với vi phạm TNGT"; Tạo được ý thức từ trong nhà trường từ bậc mẫu giáo đến bậc đại học, làm quen với nếp sống văn minh, coi trọng trật tự, kỷ cương. Và xã hội cần lên án mạnh mẽ đối với hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Trần Duy
Nguồn: VietnamNet http://www2.vietnamnet.vn/xahoi/doisong/2006/12/646369/



------------------------------------------------
Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!





NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com
Lên đầu trang

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Posted - 22/12/2006 :  16:31:57  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Send tienhung a Yahoo! Message  Trả lời trích đoạn
Kẹt xe, TNGT gây thiệt hại 8.500 tỉ đồng mỗi năm

Hội nghị An toàn giao thông (ATGT) toàn quốc 2006 diễn ra tại TPHCM sáng 21-12 do Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng chủ trì.

11 tháng đầu năm 2006, cả nước xảy ra 13.253 vụ TNGT, làm chết 11.489 người, bị thương 10.213 người. So với năm 2005, số người chết tăng 945 người.


Chưa quán xuyến hết địa bàn

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, cho biết mặc dù đã xử lý được 57 điểm “đen” về tai nạn giao thông (TNGT) nhưng cả nước có đến 47/64 tỉnh, thành có số người chết vì TNGT tăng cao so với cùng kỳ năm 2005. Trong đó, tỉnh Hậu Giang dẫn đầu với tỉ lệ tăng 75%. Những địa phương khác có giảm nhưng không bền vững và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Thứ trưởng Trần Đại Quang nhìn nhận, công tác điều tra, giải quyết các vụ TNGT của lực lượng chức năng là một trong những biện pháp mạnh, quan trọng, góp phần bảo đảm trật tự ATGT nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế. Lực lượng Cảnh sát Giao thông và Thanh tra Giao thông Đường thủy chưa quán xuyến hết các địa bàn, nhất là vùng sâu, vùng xa, khu vực nông thôn. Một bộ phận cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ còn vi phạm quy trình, chế độ công tác, tiêu cực, hách dịch. Hiện nay, tình hình trật tự ATGT vẫn còn nhiều phức tạp, TNGT có xu hướng gia tăng, ùn tắc giao thông, đua xe trái phép có nguy cơ tái diễn nghiêm trọng.

Ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTCC TPHCM, cho biết 11 tháng năm 2006, TP xảy ra 1.191 vụ TNGT, làm chết 896 người, bị thương 828 người. Riêng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn còn rất đáng lo.

Đó là việc của công an!

Một trong những nguyên nhân sâu xa của việc TNGT gia tăng, theo Thứ trưởng Trần Đại Quang, là từ quản lý của các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp còn nhiều thiếu sót, khuyết điểm và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông còn rất kém. Một số địa phương vẫn còn nhận thức rằng, việc bảo đảm ATGT là việc của ngành giao thông và công an nên không quan tâm. Bộ trưởng Bộ Công an Lê Hồng Anh cũng không giấu được lo lắng: “Năm 2006 đã phạt 4 triệu trường hợp vi phạm, nộp trên 460 tỉ đồng cho ngân sách và tạm giữ 22.000 ô tô, 800.000 mô tô... Số vụ TNGT, số người bị thương giảm nhưng số người chết lại tăng. Một phần là do số lượng phương tiện giao thông tăng quá nhanh. Năm 2006, ô tô tăng 80.000 chiếc, xe hai bánh tăng hơn 2 triệu chiếc, trong khi cơ sở hạ tầng vẫn chưa đáp ứng được. Nhóm đối tượng vi phạm nhiều nhất là người điều khiển mô tô, xe máy, thuyền, chiếm tới 83,8% số vụ TNGT. Theo Bộ trưởng Lê Hồng Anh, tình hình giao thông còn hết sức phức tạp vì dự kiến năm 2007, số lượng mô tô sẽ tăng trên 2 triệu chiếc, ô tô trên 100.000 xe.

Phải xem việc vi phạm ATGT là hành vi phi đạo đức

Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng yêu cầu các địa phương triển khai ngay việc lập lại trật tự hành lang ATGT, trong đó kế hoạch là tổ chức tổng điều tra phương tiện thủy nội địa, triển khai trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 1-1-2007 và kết thúc ngày 31-3-2007. Ông Trần Quang Phượng cho rằng thực hiện các biện pháp kinh tế để hạn chế xe hai bánh là một giải pháp tối ưu, nếu xe hai bánh tăng quá sẽ ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế. Nếu khuyến khích người dân chuyển sang đi xe buýt sẽ tiết kiệm được 2.500 tỉ đồng/năm; còn xe hai bánh gây kẹt xe, TNGT lại làm thiệt hại 8.500 tỉ đồng/năm.

Nhiều giải pháp cũng được các đại biểu đề cập, trong đó nhấn mạnh phải tạo dư luận xã hội mạnh mẽ “Nói không với vi phạm trật tự ATGT” trong mọi tầng lớp nhân dân. Lên án mạnh mẽ hành vi vi phạm ATGT để xã hội xem đây là hành vi phi đạo đức. Bộ trưởng Lê Hồng Anh đề nghị sớm sửa đổi, bổ sung Nghị định 152/CP về xử phạt việc vi phạm ATGT theo hướng nghiêm khắc và nặng hơn.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng đồng ý sẽ sửa đổi, bổ sung Nghị định 152/CP với mức độ xử lý sẽ quyết liệt và nghiêm khắc hơn. Phó Thủ tướng cũng giao cho Văn phòng Chính phủ lập danh sách các đại biểu thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia vắng mặt tại hội nghị để xử lý.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng: Không để tốc độ tăng trưởng kinh tế giảm vì ATGT

Từ Trung ương đến cơ sở vẫn chưa làm tốt trách nhiệm với người dân. Đến nay, tôi vẫn chưa thấy có đồng chí nào bị kỷ luật, cấp ủy nào bị phê bình. Năm nay, các vị tính như thế nào? Phải làm cho rõ trách nhiệm của tổ chức, đoàn thể và từng cá nhân để từ đó xã hội mới có trách nhiệm được. Hội nghị này chỉ thành công tốt đẹp khi các đồng chí nói được đến năm 2007 sẽ giảm được bao nhiêu vụ việc và các giải pháp cụ thể ra sao? Phải làm sao để kéo giảm người chết. Chúng ta không được phép để tốc độ tăng trưởng kinh tế giảm sút vì ATGT. ATGT là một cuộc đấu tranh bền bỉ, lâu dài, cần phải xây dựng đề án giảm TNGT đến năm 2010 và đề ra các giải pháp đồng bộ. Các địa phương cần quy hoạch mạng lưới giao thông, xây dựng kế hoạch phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng và giảm dần xe gắn máy. Đối với 47 địa phương có số vụ TNGT cao phải tìm cách giảm xuống bằng năm 2005 và giảm 5%-10% so với mục tiêu chung của cả nước. Từ đó, phải thực hiện được lộ trình, từ nay đến 2010, mỗi năm cả nước giảm 10% số vụ TNGT, số người chết. Riêng hành lang ATGT đến năm 2007 phải hoàn thành, giải quyết dứt điểm các điểm “đen” TNGT. Nhất quyết không để những phương tiện không bảo đảm an toàn vào lưu thông, nhất là với những người say rượu, nghiện ngập...

Nguồn: http://www.nld.com.vn/tintuc/chinh-tri-xa-hoi/174935.asp

------------------------------------------------
Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!





NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com
Lên đầu trang

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Posted - 30/12/2006 :  07:10:31  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Send tienhung a Yahoo! Message  Trả lời trích đoạn
Năm 2006: Hơn 12.600 người chết vì TNGT

Theo TTXVN, đến 18 giờ 30 ngày 29-12, cả nước đã xảy ra 14.533 vụ tai nạn giao thông đường bộ (TNGTĐB) làm 12.609 người chết và 11.253 người bị thương.

Còn hai ngày nữa (31-12) mới hết năm 2006, nhưng số vụ TNGTĐB so với năm 2005 đã tăng 392 vụ (14.533/14.141) (tăng 2,7%), tăng 1.425 người chết (tăng 12,7%).

Đây chưa phải là số liệu đúng tuyệt đối, nhưng cho thấy TNGTĐB trong năm 2006 đã gây thương vong gấp 30 lần do thiên tai gây ra.

Có hơn 50 hành vi sai phạm của người tham gia giao thông là nguyên nhân gây nên thảm họa TNGT và hơn 70% số người chết do TNGT đang ở tuổi thanh, thiếu niên hoặc tuổi lao động.

THÁI XUÂN
Nguồn: http://www.sggp.org.vn/anninhtrattu/2006/12/78913/


------------------------------------------------
Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!





NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com
Lên đầu trang

tienhung
Vì Sự Phát Triển BHVN

Vietnam
1295 bài gởi

Posted - 17/01/2007 :  22:55:03  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Send tienhung a Yahoo! Message  Trả lời trích đoạn
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, 10 tháng đầu năm 2006 trên phạm vi cả nước xảy ra 11.991 vụ TNGT làm chết 10.422 người, bị thương 9.237 người, so với năm 2005 số người và số vụ TNGT đều tăng, tính bình quân mỗi ngày trên địa bàn cả nước có hơn 30 người bị thương do TNGT; chỉ riêng tỉnh Bình Định trong tháng 11-2006 xảy ra 275 vụ làm chết 314 người, bị thương 2.023 người, thiệt hại tài sản ước tính 6,3 tỷ đồng.

Thực tế cho thấy tình hình vi phạm về trật tự ATGT ngày càng tăng, số người tham gia giao thông chưa tôn trọng pháp luật, thiếu ý thức tự giác; khi có lực lượng tuần tra, kiểm soát thì nghiêm túc chấp hành các quy định về trật tự ATGT đường bộ và đô thị, nhưng khi không có lực lượng này thì tình trạng vi phạm diễn ra khá phổ biến ở mọi lúc mọi nơi. Mặc dù công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng vẫn diễn ra tình trạng không chấp hành quy tắc tránh vượt, chiếm dụng hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, gây ùn tắc giao thông, điều khiển phương tiện không có giấy phép, lạng lách đua xe trái phép, không tuân thủ hiệu lệnh của lực lượng CSGT, phóng nhanh, không làm chủ tốc độ gây TNGT và người đi bộ thường xuyên vi phạm trật tự ATGT...

Ngày 27-10-2006 tại Km45 + 866 Quốc lộ 9 thuộc địa phận Đakrông, huyện Đakrông, Quảng Trị, xe khách BS: 74K-3610 do Phạm Văn Dũng điều khiển không làm chủ tốc độ đã húc vào lan can cầu Chro làm 6 người chết, 4 người bị thương. Nghiêm trọng hơn, 23 giờ ngày 17-11-2006 tại Km 37 (địa phận Cẩm Giàng - Hải Dương) xe container BS: 16H-4838 do Nguyễn Văn Thi (SN 1981, ở Hải Dương) điều khiển hướng Hải Phòng - Hà Nội cũng không làm chủ tốc độ, đâm vào sau xe ôtô tải cẩu BS: 16K-2291 do Nguyễn Quý Đạt (SN 1979, ở Hải Phòng) điều khiển. Do va chạm quá mạnh nên cả 2 xe đều bốc cháy, lái xe container Nguyễn Văn Thi và phụ xe Nguyễn Văn Hưng (SN 1984, ở Thủy Duyên, Hải Phòng) chết ngay sau đó, giao thông trên QL5 bị ùn tắc nhiều giờ.

Trong những ngày đầu tháng 12-2006, trên địa bàn TP. Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ TNGT liên quan đến khách bộ hành, trong số đó có hai nạn nhân đều là các nhà khoa học nổi tiếng: ngày 9-12-2006, khi đang qua đường, giáo sư viện sĩ Nguyễn Văn Đạo, SN 1937, ở T6 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã bị xe máy đâm phải và sau 2 ngày hôn mê sâu, sáng 11-12-2006 đã qua đời; trước đó, chiều 5-12 tại nút giao thông đường Giải Phóng - Đại Cồ Việt, giáo sư toán học hàng đầu thế giới Saymour Peper (SN 1928, quốc tịch Hoa Kỳ) cùng đồng nghiệp đi bộ từ khách sạn Kim Liên sang trường Đại học Bách khoa Hà Nội, khi hai người đang đi đúng phần đường dành cho người đi bộ thì bị xe máy BS: 29R1-2047 chạy trên đường Giải Phóng hướng từ cầu vượt ngã tư Vọng lên lao thẳèng vào người, vị giáo sư ngã xuống bất tỉnh và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Pháp. Qua 10 ngày điều trị và hai đợt phẫu thuật vùng đầu, sáng 16-12-2006 được đưa về Mỹ điều trị.

Nguồn: Báo Công An TP.HCM


------------------------------------------------
Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!





NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com
Lên đầu trang

thuyle
Thành Viên Mới

1 bài gởi

Posted - 25/02/2009 :  09:20:52  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Trả lời trích đoạn
xin chao tat ca moi nguoi o dien dan.minh ten la thuyle .hien gioi minh dang co 1 bai tieu luan viet ve tinh trang ca lon nhuot ca be trong linh vuc bao hiem xe co gioi.neu cac ban co it tai lieu nao ve thong tin tren.please send me ..thanks so much. email cua minh la mouselovesrice_89@yahoo.com.cam on cac ban truoc.
Lên đầu trang

n/a
deleted

566 bài gởi

Posted - 18/10/2009 :  19:11:50  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Trả lời trích đoạn
werqwerqwerqwerqwerqwerqwerwqerqwerqwerqwerwqerqwerqwerqwerqwerqwerwerqwerqweqwqwer[quote][i]Originally posted by tienhung[/i]
[br][b]Tai nạn giao thông - thảm hoạ mới của thế giới[/b]

Từ nay đến năm 2020, tai nạn giao thông sẽ lên [ewerwqerqwerqwerqwerqwerb]vị trí thứ ba [/b]trong số những nguyên nhân gây tử vong cao nhất trên thế giới, chỉ sau nạn đói và bệnh AIDS.

Cảnh báo này được tờ The Lancet của Anh đưa ra mới đây.
hỉ tính riêng trong năm 2002, tai nạn giao thông trên thế giới đã làm cho [b]1,2 triệu người thiệt mạng [/b]và [b]50 triệu người bị thương[/b], gây phí tổn hơn [b]500 tỉ USD[/b]. Trong đó số người chết do tai nạn giao thông ở châu Á chiếm một nửa, tức khoảng 600 ngàn người, còn thương tích là 9 triệu người. Hội Chữ thập đỏ Quốc tế và Hội Lưỡi liềm đỏ mới đây đã nhấn mạnh rằng, tai nạn giao thông là một hiểm họa ngày càng trở nên nghiêm trọng. Hàng năm, số vụ tai nạn giao thông tăng 10% và con số này ở các nước nghèo và đang phát triển cao hơn tỉ lệ ở các nước công nghiệp phát triển.
Một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông là [b]có sự tham gia hỗn tạp của nhiều loại phương tiện giao thông trên đường[/b]. Tại châu Phi, châu Mỹ Latinh và vùng Caribe, đa số nạn nhân là người đi bộ, trong khi đó tại một số nước ở châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan, Việt Nam, nạn nhân chủ yếu là những người đi xe hai bánh. Trung Quốc chỉ chiếm 1,9% số phương tiện tham gia giao thông của thế giới nhưng lại chiếm khoảng 15% số vụ tai nạn giao thông, làm cho hơn 100 ngàn người thiệt mạng. Ở Ấn Độ, cứ 6 phút rưỡi lại có 1 người tử vong do tai nạn giao thông và con số này được dự đoán là đến năm 2020 sẽ là 3/1, có nghĩa là cứ 3 phút lại có 1 người chết.
Một nguyên nhân khác, dẫn đến tử vong cao tại các nước nghèo là [b]phóng nhanh vượt ẩu[/b], lái xe trong tình trạng say rượu, cộng vào đó là tình trạng xe chở quá mức cho phép trên những con đường có quá nhiều ổ gà. Một hiện tượng khác là tại các nước đang phát triển, số nạn nhân tai nạn giao thông gia tăng cùng với số xe chạy trên đường. Các chuyên gia dự tính, trong vòng 15 năm tới, số xe ở Trung Quốc sẽ tăng khoảng 92% và tại Ấn Độ sẽ tăng 147%. Nguy hiểm hơn là ý thức của người dân kém và không hiểu luật khi tham gia giao thông. Do vậy mà họ có thể gây tai nạn đáng tiếc cho người khác và cho chính bản thân và gây ra các cuộc tắc đường kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Chính vì vậy mà tai nạn giao thông đang trở thành vấn đề nhức nhối, đòi hỏi các quốc gia, các tổ chức phải có những biệt pháp cụ thể thiết thực nhằm ngăn chặn

Nguồn: antg.cand.com.vn


------------------------------------------------
Tất cả vì sự phát triển của ngành Bảo hiểm Việt Nam!





NGUYỄN TIẾN HÙNG
hungbh@gmail.com
thuctapbaohiem@gmail.com
[/quote]

Lên đầu trang

n/a
deleted

566 bài gởi

Posted - 03/11/2010 :  12:27:17  Xem thông tin cá nhân  Gởi mail  Trả lời trích đoạn
so lieu tai nan giao thong nan 2009

Lên đầu trang
  Quay lại Đề Tài Tiếp tục  
 Đề tài mới  Trả lời đề tài
 In đề tài
INSURANCE INFORMATION CENTER 2004- SIC Copyright Go To Top Of Page
Thời gian thực hiện 0.27 giây.